Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

ĐakPơ - Khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo - Trang thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai

http://www.redcross.org.vn/redcross/vn/home/InfoDetail.jsp?ID=14123&area=49&cat=1519
Gần 600 người nghèo ở xã Tân An, Cư An, Yang Bắc của huyện ĐakPơ vừa được khám chữa bệnh, nhận thuốc và nhận quà miễn phí.
Đây là Chương trình từ thiện của Phòng khám Tuệ Tâm, quân Bình Thanh, TP. HCM Phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện ĐakPơ tổ chức. Không chỉ khám chữa bệnh, và phát thuốc miễn phí, mà kèm theo đó là nhiều tờ rơi giáo dục sức khỏe có nội dung về kiến thức một số căn bệnh thông thường, và cách phòng ngừa. Ngoài ra, Đoàn đã phát trên 1, 1 tấn gạo, và 3,5 triệu tiền mặt hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo, phát nhiều vở học sinh, và sữa cho trẻ em.

Bà Nguyễn Thanh Loan, trưởng Đoàn từ thiện phòng khám Tuệ Tâm cho biết, các đối tượng được ưu tiên khám bệnh miễn phí là trẻ em, phụ nữ, người già. Do cuộc sống kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, mang trong mình nhiều bệnh tật. Nhiều người dù biết có bệnh, nhưng do hoàn cảnh quá nghèo, họ không có điều kiện đến trung tâm y tế điều trị. Vì vậy, khi đoàn khám bệnh từ thiện, bà con ở đây rất vui mừng, phấn khởi. Theo kết quả khám bệnh, phần lớn người dân ở đây thường bị các bệnh lý về xương khớp, bao tử, và suy dinh dưỡng ở trẻ em.
Được biết, năm 2011, Đoàn cũng đã tổ chức khám chữa bệnh tại huyện ĐakPơ. Và lần này là lần thứ 2 đoàn trở lại đây, với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho bà con nghèo tại địa phương.




Ngày 17/05/2012
Nguyễn Hiền

------------------------------------------------------------------------
*** Đoàn Tuệ Tâm thiện nguyện tại tỉnh Gia Lai - Ngày thứ nhì 13.5.2012 tại xã Tân An, ĐăK Pơ.
http://tuetamclinic.multiply.com/photos/album/63


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét